truyện tranh naruto với tóm tắt sơ lược về diễn biến truyện

Chủ Nhật, 1 tháng 6, 2014
Cốt truyện của Naruto được kể trong vòng 238 chương trước tiên của manga và tất cả 220 tập của anime Naruto. Trong manga, trước khi chuyển sang phần II của series (còn được biết đến là Naruto: Shippūden) là ngoại truyện về quá vãng của Kakashi (Kakashi Gaiden).
Arc Giới thiệu / Arc Mở đầu

Arc Giới thiệu nằm trong phần I của series, bao gồm các chương từ chương 1 đến chương 8 của manga và các tập từ tập 1 đến tập 5 của anime Naruto. Các nhân vật chính của series lần lượt được giới thiệu trong arc này. Tiếp sau đó là Arc Ba Quốc.
đọc truyện naruto online
đọc truyện naruto online
Arc Ba Quốc
Arc Ba Quốc nằm trong phần I của series, bao gồm các chương từ chương 9 đến chương 33 của manga và các tập từ tập 6 đến tập 19 của anime Naruto. Nội dung chính của arc là quá trình thực hiện một nhiệm vụ dành cho Đội 7 mà trong đó, các thành viên phải bảo vệ ông Tazuna hoàn thành cây cầu và đụng độ Momochi Zabuza cùng Haku, những ninja mạnh đến từ làng Sương Mù. Đây là arc quan trọng đầu tiên của toàn series, thể hiện được một câu chuyện hoàn chỉnh và định hình rõ nét hơn cho cá tính mỗi nhân vật cũng như miêu tả được các trận chiến thực sự. Trước arc này là Arc Giới thiệu, tiếp sau nó là Arc Kì thi tuyển Chūnin.
Arc Kì thi tuyển Chunin
Arc Kì thi tuyển Chūnin nằm trong phần I của series, bao gồm các chương từ chương 34 đến chương 114 của manga và các tập từ tập 20 đến tập 67 của anime Naruto. Arc giới thiệu nhiều nhân vật phụ quan trọng của series và nhân vật phản diện chính đầu tiên, Orochimaru; đồng thời xây dựng nên tiền đề cho sự phát triển cốt truyện của toàn bộ phần còn lại trong series: Sasuke có được Ấn chú từ Orochimaru. Trước arc này là Arc Ba Quốc, tiếp sau nó là Arc Xâm lược làng Lá.
Arc Xâm lược làng Lá
Arc Xâm lược làng Lá nằm trong phần I của series, bao gồm các chương từ chương 115 đến chương 138 của manga và các tập từ tập 68 đến tập 80 của anime Naruto. Arc ngay trước nó là Kì thi tuyển Chūnin trực tiếp dẫn đến arc này. Nội dung chính của arc gồm có sự thay đổi trong trái tim Gaara (nhận thức và tình cảm) đối với những người khác sau khi chiến đấu quyết liệt với Naruto và cái chết của Hokage đệ Tam dưới tay Orochimaru khi nỗ lực ngăn chặn âm mưu của hắn. Trước arc này là Arc Kì thi tuyển Chūnin, tiếp sau nó là Arc Tìm kiếm Tsunade.
Arc Tìm kiếm Tsunade
Arc Tìm kiếm Tsunade nằm trong phần I của series, trải qua các chương từ chương 139 đến chương 171 của manga và các tập từ tập 81 đến tập 100 của anime Naruto. Phần mở đầu của arc còn được biết đến là “Arc Sự trở lại của Itachi”. Nội dung chính của arc bao gồm cuộc gặp gỡ của Naruto với hai thành viên của Akatsuki, Uchiha Itachi và Hoshigaki Kisame, quá trình luyện tập để lĩnh hội Rasengan của Naruto, tìm thấy Tsunade và trận chiến giữa Sannin (Orochimaru, Jiraiya, Tsunade). Trong anime, cuộc trao đổi về khả năng phẫu thuật của Rock Lee diễn ra trong arc này thay vì trong arc Giành lại Sasuke như trong manga gốc. Trước arc này là Arc Xâm lược làng Lá, tiếp sau nó trong manga là Arc Giành lại Sasuke, trong anime là Arc Trà Quốc.
Arc Giành lại Sasuke
Arc Giành lại Sasuke nằm trong phần I của series, trải qua các chương từ chương 172 đến chương 238 của manga và các tập từ tập 107 đến tập 135 của anime Naruto. Nội dung chính bao gồm quyết định của Sasuke rằng cậu ta quá yếu và rời làng đến chỗ Orochimaru mưu cầu sức mạnh, quá trình các genin làng Lá đuổi theo Âm Tứ nhân giành lại Sasuke và trận quyết chiến Naruto vs. Sasuke tại Thung Lũng Kết thúc. Cũng trong arc này, lần đầu tiên Naruto sử dụng dạng chuyển hóa jinchūriki Một đuôi khi Cửu Vĩ truyền cho cậu ta thêm sức mạnh để đánh bại Sasuke. Đây là arc cuối cùng của Phần I manga và là arc tạo dựng chủ đề bao trùm cho Naruto Shippūden. Trong anime, tiếp sau đó là một loạt các arc ngắn. Trong anime, trước arc này là Arc Trà Quốc và sau nó là Arc Điền Quốc; còn trong manga, trước nó chỉ có Arc Tìm kiếm Tsunade.


Các Arc chỉ có trong anime
Trong anime, có khá nhiều filler (tập phụ) được bổ sung vào cốt tử truyện để manga có thời gian vượt trước so với anime. Một số xảy ra trước Arc Tìm kiếm Tsunade, còn lại đa phần đều xảy ra sau Arc Giành lại Sasuke. Tổng cộng các tập phụ được được lên sóng trong vòng gần hai năm. Tất cả đều có nội dung về Naruto tương trợ danh thiếp thành viên của Konoha 11 (11 shinobi đồng trang lứa của làng Lá) trong một nhiệm vụ nào đó. Các “arc” chỉ kéo dài trong 1 tập anime được liệt kê trong Arc Các tập chỉ thuộc Anime; danh thiếp “arc” kéo dài hai tập mê hoặc nhiều hơn thế được bại kê dưới đây:
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments