Tóm tắt thông tin vĩ thú trong truyện naruto- phần một

Chủ Nhật, 1 tháng 6, 2014
Ichibi-Shukaku (Nhất Vĩ)
Hình dạng : Là đâm ra thân của một loại li mao, lông có màu vàng, con Shukaku này được phong ấn trong cơ thể của Gaara.
Năng lực : điều động khiển được gió và cát. Có trạng thái dùng cát bao bọc để bảo vệ.
Sức mạnh : đứng đầu hàng thứ 8.
Charka : đứng thứ 9.
Biểu tượng : Phong.
đọc truyện naruto online
đọc truyện naruto online

Ichibi-Shukaku là con quái vật bị phong ấn trong người Gaara bởi chưng bà Chiyo. Gaara là người điều động khiển thú thần giỏi nhất. Deidara đã lấy nó ra khỏi cơ thể Gaara và mang đi. Sau đó, Gaara đã tắt hơi nhưng nhờ bà Chiyo sử dụng thuật chuyển đâm ra đổi sinh mệnh của mình cho Gaara thành ra cậu đã được sống lại. Theo lời kể của bà thì con quái đánh vật này đã bị phong ấn vào hai người nhưng bởi nó thoát ra cho nên cả hai đều chết. Shukaku mang hình trạng của một loài chó. Theo như truyền thuyết của Nhật: Trước đây anh ta là 1 thầy tu sống ở vùng sa mạc Nara. Bởi vì 1 sức mạnh bóng tối được thoát ra bởi vì Yamata no Orochi(1 trong mệnh 9 con bijuu) và trong 1 cơn bão cát, anh ta đã hóa thân thành con chó (hình dáng thật của anh ta). Anh ta có tính cách rất ngông cuồng và rất ham vui. Shukaku sống trong tâm của người bị giết bởi gió và cát (giống như trường học hợp của mẹ Gaara). Và anh ta là hiện thân của thần gió (God of wind). Shukaku có khả năng điều động khiển gió và cát. Trong cuộc chiến huyền thoại giữa các bijuu thì Shukaku có 5 trận đánh, thắng 1 trận với Sokou (Tứ Vĩ), thua 3 trận với Raijuu (Lục Vĩ), Nekomata (Nhị Vĩ), Isonade (Tam Vĩ) và chạy 1 trận khi đấu với Yamata no Orochi (Bát Vĩ).Shukaku được coi là thần Gió với sức mạnh đứng hàng thứ 8 và charka đứng hàng thứ 9.


Nibi-Nekomata (Nhị Vĩ)
Hình dạng : Là loại mèo đen có hai đuôi, tai to và nhọn, răng có hình răng cưa,thân có lửa màu đen.
Năng lực : chết chóc, điều khiển được linh hồn..
Sức mạnh : đứng hàng thứ 4.
Charka : đứng thứ 8.
Biểu tượng : Âm .
Được phong ấn vào người Yugito của làng Mây, .Hiện thân của Nibi là 1 con mèo sở hữu sức mạnh của cái chết và được xem là 1 con bijuu giống cái duy nhất.Nibi đuợc xem là thần bóng tối. Nibi này sống ở 1 nơi gọi là "Forest of Death" (khu rừng chết ) ở phía Bắc Hokkaido. Sự xuất hiện của cô ta được miêu tả là 1 con mèo đen rất lớn và đôi cánh đen. Cô ta là con thú cưng của Thần Chết. Nibi ăn linh hồn người chết và có thể triệu hồi những người đó để đánh thay cho mình. Nibi dùng con mắt thứ 3 đễ thiêu cháy những linh hồn đó. Trong trận chiến huyền thoại giữa 9 con bijuu thì để có thể chiếm ưu thế với kẻ địch, Nibi đã liên kết với Hokou (Ngũ Vĩ) để đánh lại Kyuubi (Cửu Vĩ). Nhưng cả 2 đều thất bại thảm hại và Nibi được giải cứu bới Thần Chết. Và Nibi trải wa 3 trận đánh, trong đó thắng 2 trận với Kaku (Thất Vĩ), Isonade (Tam Vĩ) và thua 1 trận với Kyuubi(Cửu Vĩ). Đã bị tổ chức Akatsuki lấy đi (Kakuzu và Hidan).



Sanbi-Isonade (Tam Vĩ)
Hình dạng : Là một con rùa có 3 đuôi, thân màu xanh sẫm, thích máu, trên lưng có 1 cái mai to để tự bảo vệ mình .
Năng lực : điều khiển được nước.
Sức mạnh : đứng thứ 5.
Charka : đứng thứ 7.
Biểu tượng : Thuỷ.
Là quái vật sống dưới nước. Trước đây Jinchuuriki của nó là 1 người tên Yagura ở làng Lá, nhưng lúc Akatsuki tiếp cận để bắt nó thì nó đang ở làng Sương Mù và trong tình trạng không có Jinchuuriki. Hiện thân của Sanbi là 1 con rùa với 1 cái sừng nhọn trên trán. Nó sống ở sâu dưới biển ở phía Tây nước Nhật. Cứ mỗi tháng thì nó bơi lên mặt nước để hít thở không khí trong lành. Nhưng mỗi khi nó làm vậy thì những cơn bão nổi lên, biển cả nổi cơn thịnh nộ, và tất cả những con tàu gần đó sẽ bị nuốt để làm mồi cho Sanbi. Và Sanbi có 1 thuộc hạ là 1 con cá tên là Samehada (tên giống với cây kiếm của Kisame nhưng khác nhau, chỉ là trùng âm thôi). Samehada bám lấy dạ dày của Sanbi và hấp thụ những thức ăn để tạo ra 1 lượng lớn charka để đưa cho chủ nó. Và sức mạnh của Samehada có thể cho phép Sanbi gia tăng thêm 5 lần chỉ số charka của bản thân. Chính vì thế nên trong mỗi trận chiến, Sanbi sẽ có được lượng charka vô tận nhận từ Samehada. Trong trận chiến giữa các bijuu thì Sanbi đánh 4 trận, trong đó thắng 2 trận với Kaku (Thất Vĩ), Shukaku (Nhất Vĩ), thua 1 trận với Nibi (Nhị Vĩ), chạy thoát 1 trận với Yamata no Orochi (Bát Vĩ). Sanbi được xem là thần thủy với sức mạnh đứng hàng thứ 5 và charka đứng hàng thứ 7. Đã bị Tobi và Deidara lấy đi



Yonbi-Sokou (Tứ Vĩ)
Hình dạng : Là một con khỉ khổng lồ màu đỏ.
Năng lực : điều khiển được các vật độc, khí độc, dịch độc.
Sức mạnh : đứng thứ 9.
Charka : đứng thứ 6.
Biểu tượng : Độc.
Ngụ trong cơ thể của Roushi làng Đá. Hiện thân của Sokou nhìn giống 1 loài khỉ. Nó là 1 sinh vật sống gần ngọn núi Fuji. Bởi vì những khí độc và tro núi lửa đã là cho sinh vật này biến thành 1 loài quái vật. Bất cứ thứ gì xung quanh Sokou đều héo đi hoặc là chết bởi vì chất độc của nó. Truyền thuyết nói rằng, khi nào Sokou ngủ đông ở núi Fuji thì tiếng ngáy của nó sẽ gây ra 2 trận núi lửa. Trong trận chiến giữa các bijuu thì Sokou đánh 4 trận, trong đó có 3 trận thua với Shukaku (Nhất vĩ), Kaku (Thất Vĩ), Houkou (Ngũ Vĩ). Sokou được xem là độc nhất với sức mạnh của Sokou đứng thứ 9 và Charka đứng thứ 6 trong 9 con.Đã bị Kisame và Itachi lấy đi.

Gobi-Houkou (Ngũ vĩ)
Hình dạng : Trông khá giống với loại khuyển yêu quái nhưng nó có 5 đuôi, thân màu trắng, 5 chiếc đuôi của nó chứa danh thiếp sức mạnh của Phong-Lôi-Thuỷ-Hoả-Thổ.
Năng lực :có thể phối hợp điều khiển cùng một lúc năm sức mạnh Phong-Lôi-Thuỷ-Hoả-Thổ.
Sức mạnh : đứng thứ 3.
Charka : đứng thứ 2.
Biểu tượng : Hoan
Ngụ trong cơ thể của Han làng Đá. Hiện thân của Houkou nhìn giống nhưng loài chó có 5 đuôi với mỗi đuôi của nó biểu tượng cho mỗi sức mạnh của ngũ hành : lôi, phong, thuỷ, hỏa, thổ. Khi nó dùng cả 5 đuôi thì sẽ tạo ra 1 sức mạnh có sức phả hủy rất lớn. Houkou sẽ sẵn sàng phả hủy tự nhiên để nhận được sức mạnh mà nó thèm muốn từ thiên nhiên. Nó đã 1 lần bị thương xót rất nặng khi cùng Nibi(Nhị Vĩ) thách đấu với Kyuubi (Cửu Vĩ). Houkou sống trên 1 cái cây cổ thụ rất lớn. Trong trận chiến giữa các bijuu thì Houkou đánh 4 trận, trong đó thắng 3 trận với Sokou (Tứ vĩ), Nibi (Nhị Vĩ), Raijuu (lục Vĩ ) và thua 1 trận với Kyuubi (Cữu Vĩ). Houkou được xem là thần ảo tượng (God of Illusion) với sức mạnh đứng đầu hàng thứ 3 và charka đứng hàng thứ 2 trong 9 con.Đã bị Akatsuki lấy đi




Rokubi-Raijuu (Lục Vĩ)
Hình dạng : Là một loại tù và sên màu trắng
Năng lực : điều khiển được sấm chớp.
Sức mạnh : đứng thứ 6.
Charka : đứng thứ 4.
Biểu tượng : Lôi.
Ngụ trong thân thể của Utakata làng Sương Mù. Hiện thân của Raijuu là 1 con tù và sên. Tiếng khóc của nó nghe như tiếng sấm và nó cũng được xem như thần sấm sét. Bởi vì sức mạnh của Yamata no Orochi (Bát Vĩ) đã làm cho nó biến thành loài quái thú. Raijuu có trạng thái phóng ra 1 nguồn điện đồ sộ để trợ giúp trong chiến đấu. Trong trận chiến giữa danh thiếp bijuu thì Raijuu đánh 5 trận, trong đó có 2 trận thắng với Shukaku (Nhất Vĩ), Sokou (Tứ Vĩ) và 3 trận thua với Houkou ( Ngũ Vĩ), Yamata no Orochi (Bát Vĩ), Kyuubi (Cửu Vĩ). Sức mạnh của Raijuu xếp hàng phục thứ 6 và charka xếp hàng phục thứ 4.Đã bị Akatsuki lấy đi.




Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments